KHÓA HỌC NÀY GIÚP BẠN PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐỆM GUITAR

Đệm Guitar (Guitar Accompaniment)

Chữ "accompaniment" có nghĩa là một thứ bổ sung, làm cho một thứ khác đầy đủ. Một giọng hát hoặc một tiếng đàn có thể được cả một dàn nhạc đệm cho và việc đệm nhạc cung cấp nền tảng âm nhạc cho giọng hát, tiếng đàn đó. Hiểu như vậy thì là một người đệm nhạc, bạn phải hiểu nhạc để có thể cung cấp cái nền tảng âm nhạc đó. Guitar là một nhạc cụ rất hay cho việc đệm nhạc với tính âm thanh có gì đó ấm áp, riêng tư và khả năng diễn đạt nhiều loại tiết tấu .  


Kết thúc khóa học, 

  • Bạn có thể đệm guitar theo cách của mình vì bạn được trang bị các khái niệm, công cụ hòa âm, tiết tấu khác nhau để từ đó bạn có thể chọn và tạo ra cách đệm thú vị theo thẩm mỹ và tai nghe của mình. Guitar là nhạc cụ thiên về tiết tấu và tiết tấu cũng là nền tảng để bạn chơi hay. Bạn càng hiểu về tiết tấu sâu chừng nào thì bạn càng chơi hay chừng đó. Chìa khóa khác của khả năng đệm hay là sự dịch chuyển của các hợp âm. Vì vậy khóa học sẽ chú trọng vào tiết tấu và hòa âm. 
  • Bạn sẽ có kiến thức và tai nhạc ở mức độ trung cao và hoàn toàn có thể tiếp tục tự học một cách có hiệu quả để tìm ra một lối chơi đặc sắc hơn.

Về việc chơi đệm guitar và chơi lead guitar

Người ta thường cho rằng chơi đệm guitar là ở cấp sơ đẳng và chơi lead guitar mới là giỏi. Quan niệm đó xuất phát từ việc hiểu sai về thế nào là âm nhạc. Âm nhạc không phải là một cuộc đua, đứng nổi bật trong ánh đèn sân khấu và trưng trổ. Và về mặt âm nhạc mà nói thì tiết tấu mới chính là điểm làm cho chúng ta chơi nhạc hay, là nền tảng và xương sống của mọi thể loại âm nhạc. Bạn càng hiểu tiết tấu sâu chừng nào thì bạn chơi càng có chiều sâu và hay chừng đó. 

Về việc chơi độc tấu (fingerstyle solo guitar)

Nhiều người hỏi tôi có mở khóa học chơi fingerstyle không nhưng tôi không có gì đặc biệt để hướng dẫn riêng trong cách chơi đó cả. Những bản tôi soạn để chơi độc tấu gần như đều dựa vào những gì về tiết tấu và hòa thanh mà tôi đưa ra trong khóa học này. Trong một bài hát thì đầu tiên tôi nghĩ đến tiết tấu trước, rồi đến hòa thanh (hoặc là bass line). Cuối cùng thì tôi phải tìm cách kết hợp với giai điệu nữa trong một khuôn khổ là cái "feel" tổng thể của bài hát. Theo ý tôi thì nếu bạn biết rõ bạn sẽ chơi những gì thì rồi bạn sẽ tìm ra kỹ thuật và cách soạn của riêng mình và thế nên mỗi người chơi lại có bản soạn riêng là vì như vậy. 

Nội dung khóa học